Các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho trẻ nhỏ

1.       Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Làn da trẻ nhỏ khá mỏng manh, dễ bị kích ứng với môi trường hoặc khi bị tác động. Khi ra ngoài, đặc biết khi trời nắng, khả năng bị cháy da, bị tia UV gây hại cao hơn gấp nhiều lần so với người lớn. Vì vậy, mẹ cần lựa chọn cho con sản phẩm kem chống nắng phù hợp với độ tuổi, và thành phần an toàn với trẻ nhỏ.

2.       Lựa chọn kem chống nắng có thành phần an toàn, không gây dị ứng

Mẹ nên sử dụng em chống nắng cho con với thành phần:

-       Không chứa các vi hạt gây tổn thương da

-       Không chứa hương liệu, chất thơm, paraben, octocrylen gây mẫn cảm, dị ứng đối với da

3.       Thành phần kem chống nắng nên chứa thêm dầu dưỡng da

Bản chất da trẻ nhỏ luôn được bảo vệ bởi một lớp axit mỏng, giúp hỗ trợ dưỡng ẩm và bảo vệ da. Trong quá trình tiếp xúc bên ngoài, lớp axit đó dễ mất đi, tạo da khô và dễ bị tổn thương.

4.       Chỉ số SPF phù hợp.

Theo các chuyên gia thì kem chống nắng trẻ em tối thiểu là SPF 15, lý tưởng nhất là SPF 30. Với trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có quần áo mũ bảo vệ thì dùng SPF cao hơn

Thông thường thời gian tiếp xúc ngoài trời của trẻ nhỏ nên hạn chế từ 3-4 tiếng. Vì vậy, chỉ số chống nắng phù hợp nhất dành cho trẻ là SPF 30 tương đương với khả năng chống UV lên đến 97% và thời gian chống nắng được tính bằng SPF x 10 phút (khoảng 300 phút – 5 tiếng)

5.       Kem chống nắng thấm nhanh qua da, không gây nhờn rít

Trẻ nhỏ vận động nhiều và rất dễ ra mồ hôi vì vậy việc bôi kem chống nắng bí da và gây nhờn rít  làm cho trẻ thường cảm thấy khó chịu, không thoải mái trên da. Điều này làm trẻ mất đi hứng thú với các hoạt động và dễ cáu gắt.

6.       Kem chống nắng có khả năng chống thấm nước

Trẻ nhỏ hiếu động, thích thỏa sức khám phá thế giới xung quanh. Vì vậy, mẹ nên chọn loại kem chống nắng chống thấm nước, điều này sẽ giảm thiểu số lần bôi kem chống nắng.

 

Kem chống nắng HiPP dành cho trẻ nhỏ được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu về da liễu, đặc biệt là da trẻ em. Với chỉ số SPF 30 phù hợp, thành phần không gây dị ứng và đặc biệt chứa dầu hạnh nhân hữu cơ giúp dưỡng da. Không thấm nước – Không gây nhờn rít. An toàn cho bé, ngay cả những khu vực da nhạy cảm như da mặt và da tay bé.