Mẹ đã làm gì để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tự nhiên?

Trong những năm đầu đời, bé yêu với hệ tiêu hóa non nớt rất dễ gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, hấp thu kém, biếng ăn,... Mẹ có thể giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tự nhiên, chống lại các vấn đề khó chịu về tiêu hóa nếu áp dụng những nguyên tắc sau:

Bổ sung nhiều LỢI KHUẨN và CHÂT XƠ vào chế độ ăn của con

Lợi khuẩn (probiotic) và chất xơ (prebiotic)  đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ tiêu hoá. Trong khi lợi khuẩn là những vi khuẩn có lợi giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột, chống lại những vi khuẩn có hại, tăng cường khả năng hấp thu cho bé thì chất xơ là thức ăn của những lợi khuẩn này, đảm bảo cho lợi khuẩn phát triển và hoạt động tốt trong đường ruột.

Thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotic hàng đầu để mẹ đưa vào chế độ ăn cho bé chính là sữa chua. Sữa chua chứa hàm lượng lợi khuẩn probiotic cực lớn có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Để bổ sung thực phẩm giàu chất xơ cho bé, mẹ nên lựa chọn chất xơ từ ngũ cốc, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau củ quả như  táo, đu đủ, chuối, bí ngô, khoa lang, bơ,...

Đảm bảo vệ sinh chế biến thức ăn

Đối với các bé đang uống sữa bột, bố mẹ nên tiệt trùng và vệ sinh dụng cụ pha sữa trước và sau khi sử dụng. Nguyên liệu chế biến thức ăn cho trẻ phải luôn sạch, an toàn và tươi ngon. Cho trẻ ăn dứt điểm từng bữa, hạn chế tình trạng hâm nhiều lần.

Khuyến khích con vận động thường xuyên 

Khuyến khích con vận động với bài tập và mức độ đúng lứa tuổi sẽ kích thích bé tiêu hóa, hấp thu tốt và ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên bố mẹ cần tránh thời điểm con vừa ăn no, nếu tập ngay lúc này sẽ rất hại cho dạ dày bé.

Bố mẹ đừng quên trong hành trình giúp bé yêu tiêu hóa khỏe mạnh và tự nhiên có người bạn HiPP Combiotic luôn sẵn sàng khi bé cần. Bộ đôi Probiotic và Prebiotic có trong HiPP Combiotic sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé được hoạt động hiệu quả, để bố mẹ mẹ an tâm nhìn con khôn lớn mỗi ngày!