Sữa công thức organic khác sữa công thức thông thường ở điểm nào?

Rút cục sữa công thức organic có gì “kì diệu” hơn sữa thường? Liệu đầu tư cho sữa công thức organic có xứng đáng hơn sữa thường?

Lựa chọn nguồn dinh dưỡng cho con yêu trong những năm tháng đầu đời, bố mẹ thường phải tìm hiểu rất kĩ vì lúc này hệ miễn dịch của con còn yếu, sức đề kháng không cao, chọn lựa không phù hợp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con về lâu dài đến mãi sau này. Trong bối cảnh thực phẩm bẩn tràn lan, ngày càng nhiều ông bố bà mẹ có xu hướng chọn mua sữa công thức organic cho con bởi nhiều ưu điểm nổi bật sau đây.

Giảm nguy cơ tiếp xúc hóa chất độc hại

Sử dụng sữa công thức organic cho con, bố mẹ có thể yên tâm bé được bảo vệ khỏi nguy cơ tiếp xúc với hóa chất độc hại. Sữa công thức organic nói KHÔNG với hóc – môn tăng trưởng, thuốc kháng sinh hay thành phần biến đổi gen bởi bò sữa sản xuất ra nguồn sữa organic phải được chăn nuôi trong các trang trại tuân thủ chặt chẽ quy định về canh tác hữu cơ với những đặc điểm sau.

Thức ăn cho bò phải hoàn toàn là organic

Thức ăn cho bò sữa organic phải là cỏ không có phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu, hay bất kì tác động nào về hóa chất, phải được trồng theo quy trình của cây trồng hữu cơ và bò sữa tuyệt đối nói không với thực phẩm biến đổi gen.

Không sử dụng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi bò

Trong quá trình chăn nuôi, nếu bò bị bệnh sẽ được sử dụng thảo mộc, châm cứu hay các liệu pháp về đông y để chữa trị chứ không sử dụng kháng sinh. Nguyên tắc là một con bò phải dùng kháng sinh thì sữa của nó sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi quy trình cung ứng sữa organic

Không có hóc môn tăng trưởng

Quy trình chăn nuôi bò sữa organic gắt gao cũng đảm bảo người chăn nuôi tuyệt đối không sử dụng hóc-môn tăng trưởng cho bò. Bò sẽ được nuôi dưỡng một cách tự nhiên nhất để cho ra nguồn sữa organic chất lượng.

Cuộc sống tinh thần của bò cũng được coi trọng

Những con bò organic được sống trong môi trường tốt hơn bò thường không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Các chứng nhận hữu cơ uy tín trên thế giới đều quy định bò organic phải được chăn thả và sinh hoạt ngoài trời, trên đồng cỏ đã được chứng nhận hữu cơ trong một khoảng thời gian nhất định. Các nhà sản xuất thường cho bò sản xuất sữa organic sống ở nơi có khí hậu mát mẻ, quang cảnh thiên nhiên phong phú, nước sạch, cỏ tươi, thậm chí bò còn được nghe nhạc để cảm thấy thoải mái nữa.

Tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe

Nhìn chung, giá sữa công thức organic không hề rẻ nhưng nhìn ở góc độ bao quát, bố mẹ tiêu dùng thông minh sẽ thấy đây là lựa chọn cực kì tiết kiệm cho tương lai của con yêu. Nhờ được bảo vệ khỏi hóa chất độc hại, sức đề kháng của bé được tăng cường , bé lớn lên khỏe mạnh tự nhiên, giảm nguy cơ bệnh tật – một minh chứng của “phòng bệnh hơn chữa bệnh”!

Khuyến khích lối sống văn minh, bảo vệ môi trường

Sử dụng sữa công thức organic cũng là biểu hiện của lối sống văn minh, hòa hợp với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Quy trình chăn nuôi bò sữa và sản xuất sữa organic không sử dụng tới thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay các loại hóa chất độc hại khác nên đảm bảo một môi trường sống trong lành, cung cấp môi trường sống cho đa dạng các loài động thực vật, tạo nên sự cân bằng cho hệ sinh thái. Nông nghiệp hữu cơ chính là giải pháp phát triển môi trường bền vững.