Nắng nóng như chảo lửa, làm gì để con yêu không bị ốm vặt?

1. Chọn quần áo thấm hút mồ hôi cho trẻ

Quần áo mùa hè tốt nhất nên làm từ chất liệu thoáng, thấm hút tốt, chẳng hạn như vải cotton, vải sợi tre, vải lanh.  Các chất liệu này mềm mại, mịn, mặc rất mát, thấm hút mồ hôi rất tốt, nên tạo sự khô thoáng khi mặc, ngay cả khi bé vận động ra mồ hôi nhiều.

2. Trẻ vận động ra mồ hôi nhiều làm ướt áo quần thì cần thay cho trẻ, không để nhiễm lạnh.

Đặc biệt là các bé sơ sinh hay ra mồ hôi trộm, mồ hôi có thể thấm ngược lại cơ thể bé khiến cho trẻ bị lạnh.

3. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ dễ dẫn đến sức đề kháng của trẻ bị giảm, ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của trẻ, khiến trẻ có nguy cơ nhiễm cảm lạnh, cúm và nhiều bệnh khác,...

4. Cung cấp đủ nước cho cơ thể trẻ

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều khiến cơ thể trẻ mất đi lượng lớn nước. Vì thế, cần cung cấp đủ lượng chất lỏng tùy theo độ tuổi của bé (sữa mẹ, sữa công thức, nước hoa quả, nước lọc, cháo, súp,…)

5. Không nên cho quạt mát hay điều hòa xoáy thẳng vào trẻ khi trẻ ngủ

Mẹ nên biết cách sử dụng điều hòa ở nhiệt độ hợp lý, mức gió nhẹ, vừa phải. Nếu làn gió từ quạt hay điều hòa không nên cho quay trực tiếp vào người bé, nhất là với trẻ sơ sinh.

6. Bổ sung lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic cho trẻ

Probiotic là các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) hoạt động trong hệ đường ruột. Các vi khuẩn có lợi có thể tạo thành một lá chắn bảo vệ trong đường tiêu hóa, ngăn chặn những vi khuẩn có hại và vi rút lây nhiễm cho cơ thể. Prebiotic là chất xơ – thức ăn cho các vi khuẩn probiotic phát triển.

Đừng quên sữa HiPP Combiotic có công thức độc đáo kết hợp giữa lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic cho con hệ tiêu hóa vững vàng. Một hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp con tăng sức đề kháng để khỏe mạnh suốt cả mùa hè khắc nghiệt đấy mẹ ơi!